Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai

Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai nằm ngay cạnh Times City. 378 Minh Khai được ví như viên ngọc xanh giữa lòng thành phố. Green Pearl là dự án duy nhất có khu phức hợp chung cư, biệt thự, liền kề trong 4 quận nội thành

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

TTBĐS tháng 7/2018: Đất nền chững lại, giới đầu cơ săn tậu kênh đầu cơ mới

tầng lớp căn hộ cao cấp tại 2 thị phần lớn nhất nước là Hà Nội và Tp.HCM ghi nhận những diễn biến trái chiều hơi thú vị trong tháng qua. Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 7 cũng chứng kiến làn sóng tìm kiếm kênh đầu tư mới của giới đầu tư lúc đất nền ở các vùng sốt hot trước đấy giảm nhiệt hoặc đóng băng.

Căn hộ cao cấp: Diễn biến trái ngược ở 2 thị phần to

Tại Tp.HCM, theo dò xét của Batdongsan.com.vn, giá chung cư cao cấp ở rộng rãi Công trình khu vực Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) mang mức tăng khá mạnh. Cụ thể, quý IV/2017, Dự án One Veradah của Tập đoàn Mapletree (Singapore) có mức giá 50-60 triệu đồng/m2 thì nay tầm giá là 55-68 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ Công trình Diamond Island với mức giá 47-67 triệu đồng/m2 cũng tăng lên 50-70 triệu đồng/m2. Felizen Vista giá từ 45-50 triệu đồng/m2 nâng cao lên 50-55 triệu đồng/m2.

TTBĐS tháng 7/2018: Đất nền chững lại, giới đầu tư săn tìm kênh đầu tư mới
tầng lớp căn hộ cao cấp tại 2 thị trường to nhất nước là Hà Nội và Tp.HCM
ghi nhận những diễn biến trái chiều khá thú vị trong tháng 7/2018

giá bán sơ cấp của hàng loạt Dự án trung – cao cấp trên các con đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống… từng mang giá trong khoảng 30-68 triệu đồng/m2 đã nâng cao lên tầm 33-70 triệu đồng/m2. Trên thị phần thứ cấp, giá cũng nâng cao 4-8 triệu đồng/m2 so sở hữu giữa năm 2017. Bên cạnh đó, 1 nghịch lý của thị trường Tp.HCM là dù giá nâng cao và suốt 6 tháng đầu năm, thị trường không có rộng rãi Dự án mở bán mới so có cùng kì năm ngoái nhưng sức tiêu thụ lại thấp. Phổ quát sàn đều ghi nhận tình trạng thương lượng căn hộ giảm trong khoảng 20-30% so mang cộng thời khắc 2017.

trong khi ấy, tại thị trường Hà Nội, giá chung cư cao cấp ko có sự biến động mạnh. Ở các Công trình cao cấp đang mở bán, mức biến động giá chỉ dưới 3% theo đợt. Phổ thông Công trình, dù mở bán đợt sau nhưng giá vẫn giữ nguyên sau lúc trừ đi các chính sách giảm giá, chiết khấu. Không những thế, trái ngược với thực tiễn giá leo thang nhưng giao dịch giảm sút của Tp.HCM, thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội trong tháng qua chứng kiến giao dịch hoặc tỉ lệ đặt cọc khá tốt ở 1 số Dự án có vị trí chiến lược của các chủ đầu tư lớn như Vinhomes West Point, Shunshine City…

Tháng 7/2018 cũng là tháng thị trường với khá rộng rãi Dự án mới được giới thiệu hoặc mở bán chính thức trên thị phần. Không những thế, những sản phẩm mới quy tụ hoàn toàn ở dòng cao cấp và trung cấp, nhà giá rẻ không góp mặt 1 Dự án nào. Một số loại tên có thể kể đến như Flower Garden – Hồng Hà Eco City, Tecco Skyville Tower (Hà Nội), Eco Green Sài Gòn, Hưng Phúc Premier (Tp.HCM). Mức giá ở những Dự án bình dân và trung cấp trong tháng không ghi nhận trường hợp biến động mạnh. Mức tăng chỉ trên dưới 5% theo chính sách mở bán đợt kế tiếp của chủ đầu tư. 1 Số Công trình vẫn giữ nguyên giá thành so có đợt mở bán trước.

Giới đầu cơ săn mua kênh đầu cơ mới

Tháng 7 tiếp tục là tháng âm u của thị phần đất nền khu Đông Tp.HCM và những vùng dự định lên đặc khu – những khu vực nóng hổi nhất trong những tháng đầu năm 2018. Trong khoảng tháng 5, đất nền khu Đông Tp.HCM đã không còn chứng kiến các biến động “ngoạn mục” về giá. Thương lượng cũng chững lại và mang khuynh hướng giảm nhẹ từ đó tới bây giờ.

TTBĐS tháng 7/2018: Đất nền chững lại, giới đầu tư săn tìm kênh đầu tư mới
Sự âm u của các điểm nóng đất nền trong 3 tháng qua khiến cho giới
đầu chuyển hướng tìm kênh đầu cơ mới

Như 1 phản ứng dây chuyền của thị phần phía Nam, các khu vực nóng hổi đầu năm 2018 khác là Long An, Củ Chi cũng chứng kiến sự dỡ chạy của giới đầu cơ, giá đất quay đầu giảm mạnh.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, đất Củ Chi từng thiết lập mặt bằng giá ngất ngư thời điểm đầu năm thì nay đang bước vào thời kỳ thoái trào. Đất thổ cư, đất nền, đất nông nghiệp đều chung tình cảnh giao dịch âm u và giá đất giảm sâu.

Cụ thể, tính tới cuối tháng 7, đất thổ cư giảm từ 15-20%, đất nền giảm 15-30%, đất nông nghiệp giảm 30-40% so có thời điểm sốt. Đất nền tại tỉnh lộ 8 giá bán trong khoảng 11 triệu/m2 giờ chỉ còn 7-8 triệu/m2; khu vực phường Phước Vĩnh An giá từ 10-11,5 triệu/m2 xuống còn khoảng 7-9 triệu/m2; khu vực xã Nhuận Đức giá đất từ 5-7 triệu/m2, giờ chỉ còn khoảng 2-3 triệu/m2.

Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại tại Long An – một thị trường vệ tinh nóng hổi của Tp.HCM thời điểm đầu năm. Mặt bằng giá đất nền và đất thổ cư khu vực Tân An, Đức Hòa, Cần Giuộc, giảm trong khoảng 10-20%. Riêng đất nông nghiệp, thổ vườn giảm 50-60%. Đa dạng lô đất thổ cư khu vực Cần Đước, Đức Hòa, giá cũng giảm 20% so có đầu năm, trong khoảng 12-14 triệu đồng/m2 nay rao bán tầm 8-10 triệu đồng/m2.

ví như tháng 5, đất nền những vùng dự kiến lên đặc khu mới chỉ chững về giao dịch sau công văn của Bộ xây dựng thì đến tháng 6, thị phần 3 vùng dự định lên đặc khu đã đóng băng hoàn toàn sau khi Quốc hội bấm nút lâm thời ngừng chuẩn y Luật đặc khu. Không sở hữu thương lượng và giá giảm mạnh ở các lô đất chưa rõ pháp lý tiếp tục là thực trạng của đất khu vực này trong tháng 7.

Sự âm u của các điểm nóng đất nền trong 3 tháng qua khiến giới đầu chuyển hướng sắm kênh đầu tư mới. Theo thăm dò của Batdongsan.com.vn, các thị phần tỉnh lẻ phía Bắc như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng yên... Đang nằm trong điểm ngắm của giới đầu tư. So sở hữu giữa năm 2017, đất nền tại những tỉnh giấc này đều đã nâng cao 2-3 giá. Đất nền tại Phổ yên ổn, Sông Công (Thái Nguyên) đã nâng cao trong khoảng 4-5 triệu đồng/m2 lên mức 7-9 triệu đồng/m2. Đất nền tại các vị trí đắc địa ở thành thị Bắc Ninh cũng tăng 2-3 triệu đồng/m2, giá chào bán phổ biến đang động dao từ 24-27 triệu đồng/m2… Số liệu trong khoảng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, tỉ lệ hấp thu tại những thị trường này tương đối cao, thanh khoản của những Dự án đều đạt từ 70-80%.

bên cạnh đó, các Công trình căn hộ cao cấp sở hữu vị trí thuận lợi của những chủ đầu tư uy tín cũng trở thành tuyển lựa của giới đầu cơ theo xu hướng tìm rồi cho thuê lại. Trên thực tế, những Dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội của Vingroup, Tân Hoàng Minh... Mở bán thời gian qua đều đạt tỉ lệ thanh khoản cao mang sự góp mặt gần như của giới đầu tư. Một vài thị trường nghỉ dưỡng mới nổi như Quảng Bình, Bình Thuận cũng đang ma lực to mẫu tiền đầu tư.

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.