Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai

Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai nằm ngay cạnh Times City. 378 Minh Khai được ví như viên ngọc xanh giữa lòng thành phố. Green Pearl là dự án duy nhất có khu phức hợp chung cư, biệt thự, liền kề trong 4 quận nội thành

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây tái khởi động: Đáng mừng hay đáng lo

Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây 10 năm để hoang phung phí, mới đây bắt đầu sở hữu tín hiệu xây dựng, nhưng tình trạng cẩu tháp cao treo nguyên liệu "lơ lửng" nặng cả chục tấn khiến cho người dân khôn cùng hãi kinh.

số mệnh hẩm hiu của Dự án có tầm vóc “thế kỷ”

Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây hay còn được biết tới với tên gọi Hatay Millennium do tổ chức TSQ Việt Nam (100% vốn Ba Lan) làm chủ đầu tư. Công trình dự kiến khởi công vào tháng 7/2008 và hoàn tất vào quý IV/2010 để chào mừng Đại lễ kỷ niệm một.000 năm Thăng Long, Hà Nội.

Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây tọa lạc tại vị trí trung tâm số 4 quang Trung đắp chiếu một thập kỷ.

không những thế, tới bây giờ theo PV Môi trường và tỉnh thành Việt Nam điện tử Nhìn vào, Dự án mới chính thức triển khai thi công cọc và chuẩn bị thi công móng, hầm. Tất cả diện tích rộng 5.608m2 tọa lạc tại vị trí chiến lược số 4 quang quẻ Trung, với hai mặt tiền con đường è cổ Phú và quang đãng Trung (phường Yết Kiêu, thị xã Hà Đông, Hà Nội), đối diện Bưu điện Hà Đông bắt đầu với dấu hiệu triển khai.

Theo quy hoạch chi tiết được UBND tỉnh giấc Hà Tây (cũ) phê duyệt, Dự án với quy mô 29 tầng với tổng nguồn vốn 29,2 triệu USD. Bên cạnh đó, sau đó chủ đầu cơ xin điều chỉnh quy mô Dự án có 2 tòa tháp cao 45 tầng và 4 tầng hầm, nâng nguồn vốn lên 50 triệu USD, có nhiều chức năng và thiết kế độc đáo, nhằm tạo ra 1 tượng trưng mới cho vùng đất lụa.

có phổ thông thông tin cho rằng Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây (Hatay Millennium) dự định khởi công vào tháng 7/2008 và hoàn thành vào quý IV/2010 nhưng trên Website chính thức của đơn vị TSQ Việt Nam lại đề cập rằng “dự kiến Công trình sẽ được khởi công xây dựng vào Quý IV năm 2015”.

Website chính thức của tổ chức TSQ Việt Nam lại đề cập rằng “dự kiến Dự án sẽ được khởi công xây dựng vào Quý IV năm 2015”

xúc tiếp có PV ông Hùng, (một người dân sinh sống tại các con phố Chu Văn An) cho biết: “Ở đây nguyên là hội sở của Hiệp hội thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và một phần Khu tập thể Sở Văn hoá – thông báo thức giấc Hà Tây (cũ). Khiến cho gì mang chuyện năm 2015 khởi đầu GPMB.

Năm 2009, đơn vị TSQ đã cương quyết buộc phải chính quyền thị xã Hà Đông tổ chức cưỡng chế, di dời những công ty này để lấy mặt bằng vun đắp Công trình rồi. GPMB xong rồi Dự án thế kỷ cứ nằm “rên rỉ” ì ạch cả chục năm nay rồi đấy chứ”.

“Câu chuyện ngừng thi côngĐây Dự án thì ai cũng biết, vì nó bỏ không sờ sờ thế kia cả chục năm chứ mang phải một hai ngày đâu mà người dân chúng tôi không biết. Trước nghiện ngập hay vào nên họ mới quây chặt. Giờ khai triển chúng tôi chỉ sợ chủ đầu làm dang dở rồi lại sinh ra lắm thứ tệ nạn về đây”, bà Nguyễn Thị Phượng – người dân tại thị trấn Yết Kiêu bày tỏ lo lắng với PV Môi trường và thành thị Việt Nam điện tử.

Dư luận tỏ ra lo lắng và đặt ra giả định, cứ cho rằng tổ chức TSQ Việt Nam khởi công vun đắp Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Đông (Hatay Millennium) vào Quý IV năm 2015 thì tới Quý IV năm 2018 Công trình đề nghị hoàn thành.

Song, hiện tại đã bước sang Quý 2 của năm 2018 mà Dự án mới chỉ làm cho dang dở thi công cọc và khởi đầu thi công móng, hầm. Thậm chí Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây (Hatay Millennium) còn chưa hoàn thiện được phần hầm, giờ chỉ là các đống cọc trơ.

tương tự, chẳng sở hữu lý do nào để Dự án này hoàn tất trước năm 2019 lúc công tác tiến hành thi công đang ở những bước trước hết. Dù TSQ Việt Nam với “vắt chân lên cổ” cũng không thể chạy kịp tiến độ.

khi mà đầu năm 2018, chủ tịch TP. Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung đã với văn bản bắt buộc các quận/huyện rà soát, kiểm tra lại và có thể hủy các Công trình đã quá 3 năm chưa thực hiện được xem là quyết sách quyết liệt đối sở hữu các doanh nghiệp cố tình “ôm đất”, nhất là các lô đất vàng.

Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Đông mới chính thức triển khai thi công cọc và chuẩn bị thi công móng, hầm.

không những thế, dính líu đến phổ quát “tai tiếng” can dự đến năng lực của chủ đầu cơ thì khả năng thực hành Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây là cả vấn đề lớn. Với phổ biến thông báo cho rằng, vốn điều lệ của tổ chức TSQ Việt Nam chỉ sở hữu vỏn vẹn 10 tỷ đồng. Và Thống kê 10 tỷ đồng của công ty này chỉ như “muối bỏ bể” so với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng để thực hiện Công trình Tháp thiên niên kỷ Hà Tây.

ngoài ra, 1 số thông tin cho hay công ty TSQ Việt Nam ko đủ khả năng tài chính để tiếp diễn dự án? Dư luận cũng đặt ra dấu hỏi: “TSQ Việt Nam ấp ôm đất lâu như thế với mục đích gì? Chừng như công ty này đang cố tình găm đất đợi thời cơ hay chăng?”

Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây cũng được các báo đài “đề cử” và lọt TOP “Những Dự án thuộc diện “khai tử” tại Hà Nội”. Mai sau của Dự án này sẽ như thế nào lúc chủ đầu cơ tự tin vinh danh Hatay Millennium với tầm vóc “thế kỷ” hay sẽ lại nằm “rên rỉ” chờ chết như 1 thập kỷ vừa qua?

Cẩu tháp “vắt vẻo” trên đầu người tham gia liên lạc

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và thành thị Việt Nam điện tử, ngay trong giờ hành chính mà nhà thầu Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây của chủ đầu tư doanh nghiệp TSQ Việt Nam hoạt động quá phạm vi ngừng Công trình vun đắp.

Ngoài những cọc bêtông được cần cẩu chuyển động trong khuôn khổ bên trong Dự án thì còn một cẩu khác đang được lắp đặt và hoạt động. Hai cần cẩu này thay nhau vươn cao hướng ra mặt con đường, có đoạn tiếp giáp với vỉa hè trục đường Chu Văn An, sở hữu đoạn còn vắt hẳn qua lòng đường, thậm chí vươn hẳn ra sát Bưu điện Hà Đông.

Cẩu tháp vắt hẳn qua lòng phố, thậm chí vươn hẳn ra sát Bưu điện Hà Đông làm người tham gia liên lạc cảm thấy bất an mỗi lúc đi qua đoạn tuyến đường này.

trong khi ấy, phía dưới với hàng nghìn phương tiện cộng người vẫn lưu thông do đây là nút giao thông huyết quản nối từ nút giao quang quẻ Trung ra nút giao Chu Văn An.

Đáng chú ý, phía trên vỉa hè dành cho người đi bộ, sát cổng phụ của Dự án Hà tây phương Niên Kỷ (Hatay Millennium) lại là điểm đón trả khách của những tuyến xe bus số 57, 77, 89, 19, 22. Vào giờ cao điểm, lượng khách chuyển di trên các tuyến xe bus này lên tới hàng ngàn người.

Chưa nhắc tới, trong quá trình cẩu, những vật nhỏ lẻ nếu ko được giằng chống kỹ, móc buộc ko chuẩn có thể rơi xuống. Bên cạnh đó, nếu hệ thống xi nhan chưa đảm bảo, lúc nhấc nguyên liệu lên mang thể vướng và tuột xuống bất cứ khi nào.

Ngang nhiên cho cần cẩu đua ra vỉa hè, doanh nghiệp thi công còn đặt ngay trước cổng lời cảnh báo "Chú ý! Vật rơi".

Đây là hành động cực kỳ nghiêm trọng, tỏ rõ thái độ xem thường tính mệnh của con người của đơn vị thi công và chủ đầu tư TSQ Việt Nam. Trong trường hợp ko may cẩu tháp của Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây gặp sự cố sập cẩu, vật liệu rơi xuống, gẫy cẩu… thì người và phương tiện qua lại trên các con phố này sẽ là các nạn nhân bất hạnh trực tiếp gánh chịu hậu quả khôn lường này..

Bà Nguyễn Thị Thảo người dân đối diện công trường Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây (Hatay Millennium), cho hay: “Mỗi lần cần cẩu di chuyển nguyên liệu thì người đi bên dưới lại một phen mất vía, cứ phải nhìn cẩu đi qua rồi mới dám bước, chẳng may nó rơi xuống với lúc bẹp đầu chứ chẳng đùa. Đọc báo, xem tivi thấy rộng rãi vụ tai nạn công trường chết người dợn hết cả người".

Sát cổng phụ của Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây (Hatay Millennium) lại là điểm đón trả khách của những tuyến xe bus số 57, 77, 89, 19, 22.

sở hữu thể thấy, các công ty thi công thường dùng cần trục tháp có trọng tải trong khoảng 3-10 tấn, chiều cao trong khoảng 160-200 m, chiều dài 70-80 m, thuê mướn mang khởi thủy Trung Quốc, Hàn Quốc… thực tiễn cho thấy những chủ thầu sử dụng cần cẩu chỉ sở hữu tính hình thức, còn các thứ tự lắp đặt, vận hành, điều khiển và bảo đảm an toàn, phần đông rất sơ lược vì chỉ mang tính buộc ràng theo giao kèo.

một thực tế khác là hiện trạng về công tác đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề cho người vận hành cần cẩu bây giờ còn sơ sài. Gần như những cần cẩu vận hành vào ban đêm nhưng cũng ẩn họa phổ thông tai nạn bất thần.

vì thế, việc điều khiển cần cẩu trên độ cao hàng chục mét, trong môi trường chật hẹp như ca bin, người điều khiển dễ mất kiểm soát do mệt mỏi và buồn ngủ dẫn đến bất cẩn, thế tất sẽ gây ra tai nạn.

có nhẽ chỉ lúc "mất bò"TSQ Việt Nam và doanh nghiệp thi công mới lo khiến chuồng?

Được biết, Công trình này chưa với trường hợp đáng nhớ tiếc nào xảy ra. Song, các ẩn họa của các cẩu tháp “vắt vẻo” trênđầu người đi tuyến phố là lời cảnh báo lạnh người của “tử thần” khi đơn vị thi công Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây (Hatay Millennium) và chủ đầu tư TSQ Việt Nam tắc trách trong vấn đề an toàn cần lao. Đừng để mất bò mới "loay hoay" đi làm chuồng.

Sự quay trở lại của Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây (Hatay Millennium) của chủ đầu cơ TSQ Việt Nam là dấu hiệu đáng mừng hay sẽ là “lời cảnh tỉnh” cho các Công trình bất động sản chây ì, khinh thường tính mệnh và sự an toàn của con người?

Nguồn: Môi trường và thị thành

Quy định luật pháp về đầu tư và kinh doanh bất động sản quy định vốn tự sở hữu của chủ đầu cơ Công trình phải chiếm tối thiểu 20% tổng mức đầu cơ của Dự án. Như vậy để thực hiện Công trình trên, tổ chức TSQ Việt Nam phải bỏ ra ít nhất 200 tỷ đồng, gấp 20 lần vốn điều lệ ngày nay của doanh nghiệp này.

đó là chưa kể theo luật pháp hiện hành (Nghị định 76/2015), vốn pháp định (vốn điều lệ tối thiểu) của 1 đơn vị hoạt động trong ngành nghề bất động sản là 20 tỷ đồng, gấp đôi vốn điều lệ hiện hành của TSQ Việt Nam.

sở hữu nội lực mỏng và yếu như vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao TSQ Việt Nam sở hữu thể tiến hành được Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây. Hay sẽ lại sử dụng “chiêu thức” lấy mỡ nó cừu nó, liên tiếp mở bán để huy động vốn đầu tư trong khoảng khách hàng, cùng lúc phụ thuộc không nhỏ vào vốn vay ngân hàng.

Đây chính là rủi ro lớn nhất của TSQ Việt Nam lẫn số mệnh của Công trình Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây. Vay phổ biến đi kèm có áp lực trả nợ, lãi to, trong khi nếu như với rủi ro trong công tác bán hàng, ko lôi kéo được vốn từngười tìm thì nguy cơ Dự án bị chậm tiến độ hoặc thậm chí bị đình trệ ko phải là không thể xảy ra.

Theo An ninh Tiền tệ và Truyền thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.