Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai

Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai nằm ngay cạnh Times City. 378 Minh Khai được ví như viên ngọc xanh giữa lòng thành phố. Green Pearl là dự án duy nhất có khu phức hợp chung cư, biệt thự, liền kề trong 4 quận nội thành

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Thị phần chung cư Hà Nội lao dốc

Giống như thị trường bất động sản TP. HCM, trong quý II/2018, tầng lớp chung cư tại Hà Nội cũng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về nguồn cung và thanh khoản.

Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc

CBRE Việt Nam vừa ban bố tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2018. Theo đấy, trong quý gần đây, Hà Nội với tổng cùng 6.534 căn hộ chung cư mới được chào bán từ 19 Công trình, chính yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc tỉnh thành, chiếm tuần tự 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý.

dù rằng lượng mở bán mới này giảm khoảng 20% so với cộng kỳ năm ngoái, nhưng điểm đáng chú ý là sau khoảng thời gian tương đối trầm lắng, phân khúc căn hộ cao cấp đã khởi đầu nở rộ trở lại sở hữu ba Dự án mới nằm tại vị trí trung tâm, bao gồm D'Eldorado 2, Starlake và Vinhomes WestPoint.

các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% tổng nguồn mở bán mới, tăng mạnh 15% so có cùng kỳ năm trước.

Về doanh số bán hàng, ghi nhận của CBRE cho biết, đã có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so mang cộng kỳ năm ngoái. Đây là thời khắc các chủ đầu tư đang tập hợp kiểm tra lại những sản phẩm bây giờ để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm và cũng để thị trường điều tiết và tiếp thụ các sản phẩm chưa bán hết ở những quý trước đây.

Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp nhàng nhàng của các Dự án được chào bán tại quý II/2018 là 1.332 USD/m2, giảm 0,4% theo quý, nhưng tăng 0,4% theo năm. Những phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này với mức nâng cao giảm từ 0,3 - 1,5%. Ba Dự án cao cấp đề cập ở trên đã kéo mặt bằng nhàng nhàng của tầng lớp này tăng 1,5% theo quý.

Lý giải nguyên nhân thị trường bất động sản quý II/2018 với sự sụt giảm rõ rệt cả về nguồn cung và đàm phán, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc phòng ban nghiên cứu, giải đáp, định giá và quản lý chuyển vận sản CBRE Việt Nam cho rằng, quý II/2017 là thời khắc thị phần bất động sản Hà Nội rất tấp nập, phổ biến Dự án mới quy mô to được mở bán.

trong khi ấy, theo bà An, quý II/2018, thị phần lại ghi nhận sự chững lại cả về nguồn cung và thương lượng, khi so sánh giữa hai quý sẽ thấy tỷ lệ chênh lệch rất to. Song, lượng căn hộ mở bán và thanh khoản của thị trường trong quý gần đây vẫn ở mức làng nhàng của bốn năm trở lại đây.

thời kì trước, nhiều quan điểm lo ngại về việc bất động sản vững mạnh nóng, tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới bong bóng, không những thế, những tín hiệu trên thị phần trong quý II mới đây cho thấy thị phần đã sở hữu sự điều chỉnh lại về chiến lược ra hàng của các chủ đầu cơ.

dự đoán tình hình thị phần căn hộ để bán trong năm 2018, theo bà An, sẽ mang khoảng 32.000 căn hộ được mở bán mới tại Hà Nội, giảm khoảng 10% so với năm 2017. Mức chào bán giảm này sẽ cho phép lượng hàng tồn kho có thời gian hấp thụ.

Đây chính là dấu hiệu tốt cho thấy thị phần bất động sản đã đi vào quỹ đạo ổn định, đang tiếp diễn sàng lọc mạnh và sắp đến sẽ chỉ sở hữu các Dự án phải chăng do các chủ đầu tư với uy tín và kinh nghiệm thực hiện.

Điều này cũng khôn cùng phải chăng cho quý khách nhà, bởi họ sẽ sở hữu thêm phổ quát sự chọn lựa trong việc quyết định xuống tiền mà ko phải nghĩ suy phổ quát, bà An cho hay.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn tác giả, mời ghé showroom mình coi sản phẩm thiết bị vệ sinh INAX mới 2020 nha
    INAXBM

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.