Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai

Chung cư Green Pearl 378 Minh Khai nằm ngay cạnh Times City. 378 Minh Khai được ví như viên ngọc xanh giữa lòng thành phố. Green Pearl là dự án duy nhất có khu phức hợp chung cư, biệt thự, liền kề trong 4 quận nội thành

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cư dân Tân Tây Đô sống chung có nước bẩn, chủ đầu tư vô can?

Đã đa dạng năm trở lại đây hàng nghìn người dân sinh sống tại khu thị thành Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) rộng rãi lần kêu cứu chính quyền về hiện trạng nước sinh hoạt nhiễm asen nhưng sự việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Cư dân Tân Tây Đô sống chung với nước bẩn, chủ đầu tư vô can?
từ năm 2014 cho đến nay hiện trạng nước nhiễm asen của cư dân Tân Tây Đô vẫn chưa được khắc phục
Cư dân 5 năm sử dụng nước nhiễm độc
Phóng viên Báo Diễn đàn tổ chức đã đa dạng lần tiếp cận cư dân, gặp gỡ và khiến cho việc có chính quyền địa phương để ghi nhận, phản ánh hiện trạng nước sinh hoạt tại khu đô thị không đảm bảo chất lượng chỉ mất khoảng qua.
vừa qua nhất, cuối tháng 7/2018 này, phổ quát cư dân KĐT Tân Tây Đô 1 lần nữa lại tụ hội căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát giải quyết ngay vấn đề cung cấp nước sạch cho cư dân.
Theo Nhìn vào của phóng viên, băng rôn đã được treo đỏ rực những tòa nhà HHB, CT02 (gồm CT2A và CT2B) sở hữu những nội dung như: Tân Tây Đô 5 năm dùng nước độc asen, amoni; đề nghị Hải Phát cấp nước sạch...
Ghi nhận trong khoảng những phản chiếu của cư dân, được biết nước sinh hoạt mà người dân đang tiêu dùng sở hữu hàm lượng asen (hay còn gọi là thạch tín) cao gấp 3 lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Hiện trạng này đã diễn ra suốt trong khoảng năm 2014 cho tới hiện tại mà vẫn chưa sở hữu biện pháp khắc phục.
Ông Nguyễn Ngọc Lam - Trưởng Ban Quản trị tòa nhà HHB cho biết, phổ biến năm nay (từ năm 2014) cư dân đã gửi đơn đi khắp nơi, từ cấp quận đến Văn phòng Chính phủ. Mặc dầu Văn phòng Chính phủ, UBND TP cũng đã chỉ đạo xuống các ban lĩnh vực và quận Đan Phượng, nhưng đến thời điểm này hiện trạng nước bẩn vẫn chưa được cải thiện.
Theo ông Lam, trong suốt 1 năm qua, đã sở hữu gần trăm bài báo điện tử, phóng sự truyền hình trong khoảng Trung ương đến địa phương đề đạt về trạng thái cư dân Tân Tây Đô phải ăn nước bẩn, hiểm nguy cho tính mạng con người, nhưng vẫn ko lay động các đơn vị quản lý với thẩm quyền của thành thị.
không thuộc nghĩa vụ chủ đầu cơ
đề cập về hiện trạng trên, đàm đạo với Báo Diễn đàn đơn vị đại diện chủ đầu tư cho biết vấn đề nước sinh hoạt cho cư dân khu thành phố mới Tân Tây Đô là vấn đề mà ko chỉ cư dân, chủ đầu tư và cả chính quyền địa phương đều để ý hàng đầu.
Vấn đề nước sinh hoạt cho cư dân luôn được chủ đầu cơ và cả chính quyền địa phương đều để ý bậc nhất
Theo đó, tính từ lúc bàn giao đưa vào tiêu dùng năm 2014-2015 cho tới hiện tại cư dân khu thị thành Tân Tây Đô tiêu dùng nước sinh hoạt do công ty cổ phần đầu cơ công nghệ môi trường Việt Nam cung ứng. Sau đó, chính quyền địa phương đã giao doanh nghiệp cổ phần Nước sạch Tây Hà Nội là đơn vị cung cấp nước thứ 2 cộng tham gia trong việc đề nghị giải phát đấu nối cấp nguồn nước sạch sông Đà cho Khu thị thành Tân Tây Đô, bảo đảm ổn định trong tương lai.
tương tự, trên hạ tầng quan điểm của các cơ quan chức năng, công ty cổ phần đầu cơ Hải Phát sở hữu vai trò Chủ đầu tư thứ cấp Công trình đã hăng hái khiến việc sở hữu 2 đơn vị cấp nước trên mang mong muốn tậu được giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất bảo đảm nguồn nước sạch cho cư dân.
“Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát đã cực kỳ cố gắng, nỗ lực khiến đúng vai trò, nghĩa vụ của Chủ đầu tư thứ cấp của Công trình. Đơn vị đã gần như lần làm việc, họp bàn với các công ty sản xuất nước để sắm phương án giải quyết”, đại diện chủ đầu tư nói.
ngoài ra, đến nay, việc cung ứng và đảm bảo nguồn nước sạch cho cư dân Tân Tây Đô vẫn chưa được khắc phục. Theo đại diện chủ đầu cơ, “trên cơ sở các quy định luật pháp và văn bản của cơ quan chức năng, việc cư dân buộc phải đơn vị cổ phần đầu tư Hải Phát phải cung ứng nước sạch là chưa đúng có quyền hạn và khả năng của doanh nghiệp”.
doanh nghiệp cổ phần đầu tư Hải Phát cũng cho rằng việc cư dân treo một số băng rôn có nội dung “Yêu cầu Hải Phát cấp nước sạch”, kế bên các băng rôn khác ghi “Tân Tây Đô 5 năm dùng nước độc” đã làm tác động đến uy tín, nhãn hàng của công ty, đặc biệt còn gây tác động nguy hiểm đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Trước tình trạng trên, công ty cổ phần đầu tư Hải Phát cùng lúc buộc phải những cơ quan chức năng mang thẩm quyền khiến cho rõ trách nhiệm của các đối tác can hệ trong vụ việc này, để trong thời gian sớm nhất, cư dân đang sinh sống tại Khu đô thị Tân Tây Đô sẽ được cải thiện nguồn nước sinh hoạt theo đúng tiêu chuẩn.
1 số Dự án tiêu biểu của CĐT Hải Phát như:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.